You are using an outdated browser. Please upgrade your browser to improve your experience and security.

persona 5:Japanese literature

print Print
Please select which sections you would like to print:
verifiedCite
While every effort has been made to follow citation style rules, there may be some discrepancies. Please refer to the appropriate style manual or other sources if you have any questions.
Select Citation Style
Feedback
Corrections? Updates? Omissions? Let us know if you have suggestions to improve this article (requires login).
Thank you for your feedback

สล็อต mafia88 ฟรี เครดิต,ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บริษัท เอเชีย เอวิเอชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ AAV ณ เวลา 10.45 น. อยู่ที่ระดับ 5.60 บาท บวก 0.20 บาท หรือ 3.70% ด้วยมูลค่าซื้อขาย 83.43 ล้านบาท ราคาปรับตัวขึ้นรอบใหม่ เนื่องจากได้ประโยชน์จำนวนนักท่องเที่ยวเพิ่มขึ้น-ราคาน้ำมันลดลงสรุปหุ้น10อันดับแรกที่ดันดัชนีวันนี้ (10ก.พ.) ฟิทช์คงอันดับเครดิต SCC ที่ระดับ A(tha) แนวโน้มเครดิตมีเสถียรภาพทั้งนี้ ธปท.คาดการณ์อัตราการขยายตัวของเศรษฐกิจไทยในปีนี้ที่ 3.5% เพิ่มขึ้นจากปีก่อนที่ขยายตัวได้ราว 2.8% อย่างไรก็ดี แม้ทิศทางเศรษฐกิจของไทยจะอยู่ในช่วงการฟื้นตัว แต่การฟื้นตัวกระจุกตัว และที่น่าเป็นห่วงคือการฟื้นตัวของเศรษฐกิจไทยไม่ได้กระจายไปยังภาคการเกษตร หรือ ภาคเศรษฐกิจในชนบท? RP ตั้งบริษัทย่อย “อาร์พี.แวนทรานสปอร์ต” เพื่อขนส่งผู้โดยสารไม่ประจำทางส่วนแผนการแตกไลน์ธุรกิจที่เกี่ยวเนื่องกับบริษัทเพื่อ กระจายความเสี่ยงในภาวะที่แนวโน้มอุตสาหกรรมรถยนต์ในประเทศไทยทรงตัวนั้น ปัจจุบันบริษัทอยู่ระหว่างการศึกษาเพื่อซื้อกิจการ (M A) หรือการร่วมทุน (Joint Venture) กับบริษัทในประเทศ เพื่อสร้างการเติบโตของบริษัทในอนาคต และขยายฐานลูกค้าไปในประเทศเพื่อนบ้านได้ ทั้งนี้บริษัทคาดว่าอาจจะได้ข้อสรุปเรื่องดังกล่าวในปีหน้าเนื่องจากเกิดความล่าช้าในการประมูลหาผู้รับเหมาจากแผนไป 4 ปี เพราะติดเงื่อนไขเงินกู้จากไจก้า ซึ่งขณะนี้ได้ผู้รับเหมาแล้วคือ กิจการร่วมค้า MHSC (มิตซูบิชิ, ฮิตาชิ, ซูมิโตโม) ส่งผลให้มูลค่าทั้งโครงการเพิ่มจาก 7.5 หมื่นล้านบาท เป็น 9.3 หมื่นล้านบาทอย่างไรก็ตาม Call DW บนหุ้นกลุ่มสื่อสารปรับตัวเพิ่มขึ้นโดดเด่นนำตลาด ยกตัวอย่าง DW28 ได้แก่ ADVA28C1605B +3.9% INTU28C1605B+4.8% DTAC28C1605A +19.4% และ JAS28C1605A +4.8% เทียบกับหุ้นอ้างอิงที่ปรับตัวเพิ่มขึ้น 1.5% 1.4% 4.7% และ 1.4% ตามลำดับนายธิติพงศ์ ตั้งพูนผลวิวัฒน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เจนเนอรัล เอนจิเนียริ่ง จำกัด (มหาชน) หรือ GEL เปิดเผยว่า บริษัทตั้งเป้ารายได้ปี 59 เพิ่มขึ้นมาที่ 2-2.5 พันล้านบาท ซึ่งเติบโตก้าวกระโดดจากปี 58 ที่คาดว่าจะมีรายได้ 1.3 พันล้านบาท โดยรายได้ส่วนใหญ่ในปีนี้จะมาจากการทยอยรับรู้มูลค่างานในมือ (Backlog) ทั้งหมดที่มีอยู่กว่า 1.2 พันล้านบาท ขณะที่คาดว่าอัตรากำไรสุทธิปี 59 จะอยู่ที่ 7-8 % และมีอัตรากำไรขั้นต้นอยู่ที่ 12-15% ซึ่งเป็นไปตามยอดขายที่เพิ่มขึ้นและการควบคุมค่าใช้จ่ายที่ไม่จำเป็นแนวรับ 5.20-5.45 บาท,ทั้งนี้ THCOMรายงานผลการดำเนินงานประจำปี 2558 สิ้นสุดวันที่ 31 ธ.ค.58 (รวมบริษัทย่อย) มีกำไรสุทธิ 2.12 พันล้านบาท หรือมีกำไรสุทธิ 1.94 บาทต่อหุ้น หรือเติบโต 33% เทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อนที่มีกำไรสุทธิ 1.60 พันล้านบาท หรือมีกำไรสุทธิ 1.46 บาทต่อหุ้น โดยผลการดำเนินงานที่มีกำไร เป็นผลจากรายได้ของบริษัทที่เติบโตขึ้น ในขณะที่ค่าใช้จ่ายในการขายและบริหารลดลงคงคำแนะนำ ซื้อ ราคาเหมาะสมปี 59 เท่ากับ 40.00 บาทหลังอัตราการเติบโตในระยะยาวค่อนข้างจำกัด ประกอบกับมีความเสี่ยงในการเจรจาต่อสัญญาการใช้งาน IPSTAR กับ NBN ที่กำลังจะสิ้นสุดลงในเดือนก.ย.60 ซึ่งมีความไม่แน่นอนว่าบริษัทจะสามารถหารายได้มาชดเชยในส่วนนี้ได้มากน้อยเพียงใด อย่างไรก็ตามราคาเป้าหมายใหม่ยังคงมี Upside จากราคาปัจจุบันราว 57% นอกจากนั้นบริษัทยังได้ประกาศจ่ายปันผล0.65 บาทต่อหุ้น คิดเป็น Dividend Yield ราว 2.5% (XD : 1/4/59) เงินบาทแนวโน้มแข็งค่าต่อเนื่อง กรอบพรุ่งนี้ 35.40-35.60ตลาดภาคเช้าปิดปรับตัวลดลงในทิศทางเดียวกับตลาดรอบบ้าน ที่ได้รับแรงกดดันจากราคาน้ำมันดิบที่ปรับลดลงวานนี้ โดยกลุ่มหลักๆปรับตัวลดลงยกเว้นกลุ่ม ICT ที่ปรับตัวบวกจาก ADVANC JAS INTUCH สำหรับตลาดเช้า SET ลบ -4.78 จุด ปริมาณการซื้อขาย ปริมาณการซื้อขาย 1.4 หมื่นล้านบ่าท,ในปีนี้บริษัทจะมีรายได้จากการจำหน่ายวัสดุก่อสร้างในเมียนมาร์เพิ่มขึ้นเป็นราว 200 ล้านบาท จากปีก่อนที่มีรายได้ 50 ล้านบาท เนื่องจากความต้องการใช้วัสดุก่อสร้างในเมียนมาร์เพิ่มจึ้นมากหลังจากที่ได้มีการเร่งกระตุ้นก่อสร้างโครงสร้างพื้นฐานที่สำคัญ เช่น ถนน และอาคาร รวมไปถึงที่พักอาศัย ,ส่วนผลประกอบการของปี 58 บริษัทคาดว่ารายได้จะอยู่ที่ราว 850 ล้านบาท และยอดขายกว่า 800 ล้านบาท หลังจาก 9 เดือนแรกมีรายได้แล้ว 642.74 ล้านบาท และมียอดขาย 654 ล้านบาท โดยมองว่าเป็นช่วงต่ำสุดแล้วนายสุทธิรักษ์ กล่าวว่า บริษัทมีนโยบายหลักในการให้ความสำคัญกับทำเลที่ตั้งโครงการเป็นอย่างมาก โดยศึกษาจากแนวโน้มการขยายตัวของเส้นทางคมนาคมอีก 5 ปีข้างหน้าเป็นสำคัญ ซึ่งการพัฒนาโครงการจะมุ่งเน้นเฉพาะโครงการที่ตั้งอยู่ในทำเลที่ดี ใกล้สิ่งอำนวยความสะดวก และไม่ไกลจากย่านชุมชนกลยุทธ์ที่แนะนำ : ช่วงบ่าย: หากยังพลิกกลับขึ้นมายืนเหนือ 1,300 จุด ไม่ได้ มีแนวโน้มอ่อนตัวลงต่อ โดยแนวรับถัดจาก 1,295 จุด อยู่ที่ 1,285 จุด ส่วนภาพรวม แม้เราให้การอ่อนตัวชุดนี้ ลงไปได้ถึง 1,275 จุด อย่างไรก็ตาม หากไม่ต่ำกว่านี้ มอง SET จะกลับมาปรับตัวขึ้นได้ต่อ กลยุทธ์ การเก็งกำไรช่วงนี้ เหมาะกับผู้รับความเสี่ยงได้สูง โดยมีหุ้นแนะนำตามสัญญาณเทคนิค ได้แก่ FORTH (รับ 7.45 ต้าน 8.20 Cut 7.20) และ SAMCO (รับ 3.86 ต้าน 4.32 Cut 3.74)แนะนำซื้อ TSE โดยมีแนวรับที่ 4.02 และ 3.96 และมีแนวต้านที่ 4.20 และ 4.34 เป็นจุดขายทำกำไร。

ดอลลาร์สหรัฐอ่อนค่าลงเมื่อเทียบกับเยน หลังจากประธานธนาคารกลางสหรัฐ (FED) ส่งสัญญาณชะลอการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยในการประชุมเฟดเดือนหน้า ภายหลังจากที่เฟดได้ปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยครั้งแรกรอบเกือบ 10 ปีในการประชุมเดือนธ.ค.ปีที่แล้วบริษัทมีแผนจะนำ บมจ.แมคทริค (MCTRIC) ซึ่งประกอบธุรกิจรับเหมาก่อสร้างและงานติดตั้งระบบ โดย GEL มีสัดส่วนการถือหุ้นใน MCTRIC จำนวน 32.65% เข้าจดทะเบียนซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (SET) ภายในปีนี้ โดยจะยื่นแบบแสดงรายการข้อมูล (ไฟลิ่ง) ให้กับสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) ภายในไตรมาส 1/59 ซึ่งภายหลังจากการเสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนให้แก่ประชาชนทั่วไปเป็นครั้งแรก (IPO) จะทำให้ GEL เหลือสัดส่วนการถือหุ้นประมาณ 20%อนึ่ง คณะกรรมการประกอบกิจการกระจายเสียง (กสท.) สำนักงาน กสทช. แจ้งคำสั่งเพิกถอนใบอนุญาตให้บริษัท ไทยทีวี จำกัด ทราบโดยทันที และให้ชำระค่าธรรมเนียมใบอนุญาตให้ใช้คลื่นความถี่ในงวดที่เหลือทั้งหมด พร้อมทั้งภาษีมูลค่าเพิ่มและค่าธรรมเนียมเพิ่ม ภายในระยะเวลา 30 วัน นับตั้งแต่ได้รับคำสั่ง มิฉะนั้น จะใช้สิทธิตามกฎหมายเรียกให้ธนาคารกรุงเทพ (BBL) ในฐานะผู้ค้ำประกันชำระเงินค่าธรรมเนียมที่ค้างชำระแทนบริษัท ไทยทีวี จำกัด ต่อไป อีกทั้งให้ทางบริษัทชำระค่าธรรมเนียมใบอนุญาตประกอบกิจการเพื่อให้บริการโทรทัศน์ภาคพื้นดินในระบบดิจิตอลรายปี,ด้านนายสุชาติ มงคลอารีย์พงษ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.เจตาแบค (GTB) กล่าวว่า บริษัทมีฐานะทางการเงินที่แข็งแกร่งและมีการเติบโตอย่างต่อเนื่องมาโดยตลอด แต่จากการระดมทุนครั้งนี้จะช่วยเพิ่มศักยภาพในการดำเนินงานให้สามารถแข่งขันในอุตสาหกรรมได้อย่างแข็งแกร่งมากขึ้น และช่วยให้บริษัทสามารถขยายกำลังการผลิตเพื่อต่อยอดโอกาสจำหน่ายสินค้าไปยังต่างประเทศได้มากขึ้นอีกด้วย โดยเฉพาะประเทศในแถบ AEC ประเทศจีน และเอเชียใต้ที่ยังมีความต้องการจำนวนมากแล้ว และใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียนเพื่อการขยายโอกาสในอนาคตรองรับความต้องการของลูกค้าทั้งในและต่างประเทศในระยะยาว ตอกย้ำความเป็นผู้ผลิตและจำหน่ายเครื่องกำเนิดไอน้ำชั้นนำของประเทศอย่างไรก็ดี หากมองตลาดหุ้นไทยระยะยาวในปี 2559 ยังมีความไม่แน่นอนทั้งปัจจัยภายในและปัจจัยภายนอกประเทศ ทำให้คาดการณ์ดัชนี SET Index มีโอกาสแกว่งตัวผันผวนในกรอบที่กว้างถึง 400 จุด (จุดสูงสุด จุดต่ำสุด) หรือมีกรอบดัชนีที่ 1,100-1,500 จุด (อ้างอิงช่วงระดับค่า P/E ที่ 11-15 เท่า และสมมติฐาน EPS ของ SET Index ปีหน้าที่ 100 บาทต่อหุ้น) จึงมีผลทำให้การลงทุนมีความท้าทายไม่แพ้ในปี 2558 ที่ผ่านมา,ดอยช์แบงก์มีภาระต้องไถ่ถอนหุ้นกู้ไม่ด้อยสิทธิ์ มูลค่า 5.38 หมื่นล้านยูโร หรือ 6.08 หมื่นล้านดอลลาร์ ขณะที่นายจอห์น ไครอัน ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร (CEO) ของธนาคารดอยช์แบงก์ ระบุว่า ทางธนาคารยังคงมีสถานะที่แข็งแกร่ง และมีเงินทุนที่เพียงพอที่จะจ่ายเงินจำนวน 350 ล้านยูโร (392 ล้านดอลลาร์) ให้กับนักลงทุนที่ถือหุ้นกู้ CoCos ภายในวันที่ 30 เม.ย.,ทั้งนี้ นางเยลเลนกล่าวในระหว่างการแถลงต่อคณะกรรมาธิการบริการการเงินประจำสภาผู้แทนราษฎรสหรัฐเมื่อวานนี้ว่า ปัจจัยจากสภาวะที่ตึงตัวในตลาดการเงินที่มีสาเหตุจากการดิ่งลงของราคาหุ้น, ความไม่แน่นอนเกี่ยวกับเศรษฐกิจจีน และการประเมินความเสี่ยงด้านสินเชื่อในระดับโลก อาจส่งผลกระทบต่อเศรษฐกิจสหรัฐให้อ่อนแอลง、aztec slot、 AMATA คาดรายได้รวมปีนี้มากกว่าปีก่อน หลังมีแผนปรับขึ้นราคาขายที่ดิน ช่วงบ่าย SET Index จะโดน Sentiment จากตลาดหุ้นยุโรปที่น่าจะเปิดตัวติดลบโดยเฉลี่ยเกิน 0.2% แต่มองว่าดัชนียังมีแนวรับสำคัญที่ 1,294 จุด (หากหลุดจากระดับนี้ก็ไม่น่าต่ำกว่า 1,287 จุด)กลยุทธ์ที่แนะนำ : ช่วงบ่าย: หากยังพลิกกลับขึ้นมายืนเหนือ 1,300 จุด ไม่ได้ มีแนวโน้มอ่อนตัวลงต่อ โดยแนวรับถัดจาก 1,295 จุด อยู่ที่ 1,285 จุด ส่วนภาพรวม แม้เราให้การอ่อนตัวชุดนี้ ลงไปได้ถึง 1,275 จุด อย่างไรก็ตาม หากไม่ต่ำกว่านี้ มอง SET จะกลับมาปรับตัวขึ้นได้ต่อ กลยุทธ์ การเก็งกำไรช่วงนี้ เหมาะกับผู้รับความเสี่ยงได้สูง โดยมีหุ้นแนะนำตามสัญญาณเทคนิค ได้แก่ FORTH (รับ 7.45 ต้าน 8.20 Cut 7.20) และ SAMCO (รับ 3.86 ต้าน 4.32 Cut 3.74)EVER (0.88 บาท)สำหรับธุรกิจต่างประเทศ เราสามารถถึงจุดคุ้มทุนแล้วในประเทศพม่าและเวียดนาม และยังคงมุ่งเน้นขยายธุรกิจในประเทศจีนโดยเพิ่งได้เริ่มธุรกิจอย่างเป็นทางการ ในฐานะที่เราเป็นผู้ร่วมผลิตคอนเทนต์เพื่อป้อนสถานีโทรทัศน์ของ กสทช.ในมณฑลยูนนานประเทศจีน และได้เปิดช่องบนเว็บ Youku ในการให้บริการคอนเท้นต์ออนไลน์ โดยใช้คอนเทนต์ที่เรามีอยู่ไปเปิดตลาดสู่ประเทศจีนผู้สื่อข่าวรายงานว่าดัชนีค่าระวางเรือ (BDI) ปิดวันทำการล่าสุด (10 ก.พ.) ที่ 290.00 จุด ลดลง 1.00 จุด หรือ 0.34% ,ระยะสั้นแกว่งในกรอบ sideway หรือในกรอบระหว่าง 5.70-6.70 บาท คาดว่าจะยังไม่มีทิศทางชัดเจนจนกว่าจะแกว่งออกจากกรอบ แนะนำเก็งกำไรในกรอบดังกล่าวไปก่อน ส่วนจุดตัดขาดทุนจะอยู่ที่ 5.65 บาทปัจจัยที่ทำให้นักลงทุนคลายความวิตกกังวลเกี่ยวกับภาคธนาคารนั้น มาจากรายงานของหนังสือพิมพ์ไฟแนนเชียล ไทม์ส ที่ระบุว่า ดอยช์แบงก์กำลังพิจารณาเรื่องการซื้อคืนหุ้นกู้ไม่ด้อยสิทธิ์ของทางธนาคาร หรือที่เรียกว่าหุ้นกู้ CoCos พร้อมกับระบุว่า ธนาคารอาจจะไม่แปลงสภาพหุ้นกู้ดังกล่าว。

Our editors will review what you’ve submitted and determine whether to revise the article.

Join Britannica's Publishing Partner Program and our community of experts to gain a global audience for your work!
External Websites
Britannica Websites
Articles from Britannica Encyclopedias for elementary and high school students.

Japanese literature, the body of written works produced by Japanese authors in Japanese or, in its earliest beginnings, at a time when Japan had no written language, in the Chinese classical language.

Japanese poet Kakinomoto no Hitomaro (Kakinomoto Hitomaro), woodblock print by Yashima Gakutei, c. 1820; in the collection of the Metropolitan Museum of Art, New York.
Britannica Quiz
Japanese Literature: A Pop Quiz
Here’s an extremely short quiz about the long history of Japanese literature. (Hint: It’s mostly about renga.) How quickly can you finish it?

Both in quantity and quality, Japanese literature ranks as one of the major literatures of the world, comparable in age, richness, and volume to English literature, though its course of development has been quite dissimilar. The surviving works comprise a literary tradition extending from the 7th century ce to the present; during all this time there was never a “dark age” devoid of literary production. Not only do poetry, the novel, and the drama have long histories in Japan, but some literary genres not so highly esteemed in other countries—including diaries, travel accounts, and books of random thoughts—are also prominent. A considerable body of writing by Japanese in the Chinese classical language, of much greater bulk and importance than comparable Latin writings by Englishmen, testifies to the Japanese literary indebtedness to China. Even the writings entirely in Japanese present an extraordinary variety of styles, which cannot be explained merely in terms of the natural evolution of the language. Some styles were patently influenced by the importance of Chinese vocabulary and syntax, but others developed in response to the internal requirements of the various genres, whether the terseness of haiku (a poem in 17 syllables) or the bombast of the dramatic recitation.

The enduring appeal of Japanese literature

The difficulties of reading Japanese literature can hardly be exaggerated; even a specialist in one period is likely to have trouble deciphering a work from another period or genre. Japanese style has always favoured ambiguity, and the particles of speech necessary for easy comprehension of a statement are often omitted as unnecessary or as fussily precise. Sometimes the only clue to the subject or object of a sentence is the level of politeness in which the words are couched; for example, the verb mesu (meaning “to eat,” “to wear,” “to ride in a carriage,” etc.) designates merely an action performed by a person of quality. In many cases, ready comprehension of a simple sentence depends on a familiarity with the background of a particular period of history. The verb miru, “to see,” had overtones of “to have an affair with” or even “to marry” during the Heian period in the 10th and 11th centuries, when men were generally able to see women only after they had become intimate. The long period of Japanese isolation in the 17th and 18th centuries also tended to make the literature provincial, or intelligible only to persons sharing a common background; the phrase “some smoke rose noisily” (kemuri tachisawagite), for example, was all readers of the late 17th century needed to realize that an author was referring to the Great Fire of 1682 that ravaged the shogunal capital of Edo (the modern city of Tokyo).

Despite the great difficulties arising from such idiosyncrasies of style, Japanese literature of all periods is exceptionally appealing to modern readers, whether read in the original or in translation. Because it is prevailingly subjective and coloured by an emotional rather than intellectual or moralistic tone, its themes have a universal quality almost unaffected by time. To read a diary by a court lady of the 10th century is still a moving experience, because she described with such honesty and intensity her deepest feelings that the modern-day reader forgets the chasm of history and changed social customs separating her world from today’s.

Get a Britannica Premium subscription and gain access to exclusive content. Subscribe Now

The “pure” Japanese language, untainted and unfertilized by Chinese influence, contained remarkably few words of an abstract nature. Just as English borrowed words such as morality, honesty, justice, and the like from the Continent, the Japanese borrowed these terms from China; but if the Japanese language was lacking in the vocabulary appropriate to a Confucian essay, it could express almost infinite shadings of emotional content. A Japanese poet who was dissatisfied with the limitations imposed by his native language or who wished to describe unemotional subjects—whether the quiet outing of aged gentlemen to a riverside or the poet’s awareness of his insignificance as compared to the grandeur of the universe—naturally turned to writing poetry in Chinese. For the most part, however, Japanese writers, far from feeling dissatisfied with the limitations on expression imposed by their language, were convinced that virtuoso perfection in phrasing and an acute refinement of sentiment were more important to poetry than the voicing of intellectually satisfying concepts.

From the 16th century on, many words that had been excluded from Japanese poetry because of their foreign origins or their humble meanings, following the dictates of the “codes” of poetic diction established in the 10th century, were adopted by the practitioners of the haiku, originally an iconoclastic, popular verse form. These codes of poetic diction, accompanied by a considerable body of criticism, were the creation of an acute literary sensibility, fostered especially by the traditions of the court, and were usually composed by the leading poets or dramatists themselves. These codes exerted an inhibiting effect on new forms of literary composition, but they also helped to preserve a distinctively aristocratic tone.

The Japanese language itself also shaped poetic devices and forms. Japanese lacks a stress accent and meaningful rhymes (all words end in one of five simple vowels), two traditional features of poetry in the West. By contrast, poetry in Japanese is distinguished from prose mainly in that it consists of alternating lines of five and seven syllables; however, if the intensity of emotional expression is low, this distinction alone cannot save a poem from dropping into prose. The difficulty of maintaining a high level of poetic intensity may account for the preference for short verse forms that could be polished with perfectionist care. But however moving a tanka (verse in 31 syllables) is, it clearly cannot fulfill some of the functions of longer poetic forms, and there are no Japanese equivalents to the great longer poems of Western literature, such as John Milton’s Paradise Lost and Dante’s The Divine Comedy. Instead, Japanese poets devoted their efforts to perfecting each syllable of their compositions, expanding the content of a tanka by suggestion and allusion, and prizing shadings of tone and diction more than originality or boldness of expression.

The fluid syntax of the prose affected not only style but content as well. Japanese sentences are sometimes of inordinate length, responding to the subjective turnings and twistings of the author’s thought, and smooth transitions from one statement to the next, rather than structural unity, are considered the mark of excellent prose. The longer works accordingly betray at times a lack of overall structure of the kind associated in the West with Greek concepts of literary form but consist instead of episodes linked chronologically or by other associations. The difficulty experienced by Japanese writers in organizing their impressions and perceptions into sustained works may explain the development of the diary and travel account, genres in which successive days or the successive stages of a journey provide a structure for otherwise unrelated descriptions. Japanese literature contains some of the world’s longest novels and plays, but its genius is most strikingly displayed in the shorter works, whether the tanka, the haiku, the Noh plays (also called No, or nō), or the poetic diaries.

Japanese literature absorbed much direct influence from China, but the relationship between the two literatures is complex. Although the Japanese have been criticized (even by some Japanese) for their imitations of Chinese examples, the earliest Japanese novels in fact antedate their Chinese counterparts by centuries, and Japanese theatre developed quite independently. Because the Chinese and Japanese languages are unrelated, Japanese poetry naturally took different forms, although Chinese poetic examples and literary theories were often in the minds of the Japanese poets. Japanese and Korean may be related languages, but Korean literary influence was negligible, though Koreans served an important function in transmitting Chinese literary and philosophical works to Japan. Poetry and prose written in the Korean language were unknown to the Japanese until relatively modern times.

From the 8th to the 19th century Chinese literature enjoyed greater prestige among educated Japanese than their own; but a love for the Japanese classics, especially those composed at the court in the 10th and 11th centuries, gradually spread among the entire people and influenced literary expression in every form, even the songs and tales composed by humble people totally removed from the aristocratic world portrayed in classical literature.

Special Subscription Bundle Offer!
Learn More!
best way to bet on horses immortal romance free slot minecraft online play call of cthulhu peter jepsen doodle games free picks and parlays nhl bookies sign up offers best football betting tips poker88 mobile
minecraft education slot fruity casino joker 123 android sky bet free bet rtg slots
nba cbs expert picks vegas scores and odds best free pc games 2020 dino run best rtp slots
computer games casinoland nz ladbrokes poker ms sport bet epic game store free games